รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนประถม,  โรงเรียนมัธยม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

วันแม่แห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๕๗

พระแม่หลวงปวงประชาสง่าศรี
พระบารมีปกเกล้าเผ่าสยาม
ดุจร่มโพธิ์โอฬารลักษณ์ศักดิ์เกียรติงาม
ทั่วเขตคามไพบูลย์ยิ่งมิ่งมงคล
ทรงพระคุณหนุนประชาฝึกอาชีพ
ให้ราษฎร์รีบสร้างสรรค์งานสมานผล
ทรงเป็นศูนย์รวมใจไทยทุกคน
ทั่วสากลอยู่เป็นสุขเพราะพระบารมี
๘๒ พระชนมพรรษามาบรรจบ
รุ่งอรุณอาศรมศิลป์ขอน้อมนบเหนือเกศี
น้อมถวายพระพรชัยพระราชินี
สดุดีขอพระองค์ทรงพระเจริญ
————————
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน
โรงเรียนรุ่งอรุณ และสถาบันอาศรมศิลป์

 

IMG_5032รศ.ประภาภัทร “ทำไมเราถึงต้องมีวันแม่แห่งชาติ”

ด.ช.สุธนณ วงศ์อนันต์กิจ (ปัน ปัน) ชั้น ป.๓/๓ 
“เพื่อระลึกถึงพระคุณของแม่”

 

 

IMG_5037รศ.ประภาภัทร “แล้วทำไมเราต้องเอาวันที่ ๑๒ สิงหา เป็นวันแม่แห่งชาติ”

ดญ.พัธศวัญย์ สิมะวานิชกุล (จัน) ชั้น ป.๖/๑ “เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดของสมเด็จพระราชินี เพื่อสดุดีพระองค์ เพราะท่านคอยดูแลคนไทย และทรงคอยช่วยเหลือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

 

IMG_5063“…ผม…ในฐานะพสกนิกรคนหนึ่งที่จงรักภักดีต่อพระองค์ ขอถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อตอบแทนในพระมหากรุณาธิคุณตลอด ๖๔ ปี ที่พระองค์ท่านทรงมอบความรัก ความห่วงใย ให้แก่ราษฎรของท่านทุกคน โดยเฉพาะในเยาวชนผู้เป็นอนาคตของชาติอย่างผม ว่าผมจะเป็นคนดีของสังคม รักประเทศชาติยิ่งกว่าสิ่งใด และผมภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยครับ…” นายวริศ วนกำจร (วิว)  ชั้น ม.๖/๑ ตัวแทนนักเรียนกล่าวบทสดุดีพระบาทสมเด็จพระบรมราชินีนาถ

 

IMG_5072“ตั้งแต่เด็กแม่เลี้ยงผมมา ถึงตอนนี้ผมอยากตอบแทนพระคุณแม่ ให้แม่มีความสุขตลอดไป ผมขอโทษที่ผมไม่ช่วยแม่จัดอาหารตอนทานข้าว และผมชอบโกหกแม่ แม่ทำอะไรให้ผมได้ทุกอย่าง ขอบคุณนะครับที่เลี้ยงผมมาตั้งแต่เด็ก พอแม่แก่ตัว ผมจะขอเลี้ยงดูแม่เองนะครับ แต่ผมมีคำพูดที่อยากบอกว่า ผมรักแม่มากๆ ที่สุดในโลกนะครับ ขอบคุณมากครับ” ด.ช.อานนท์ บุรกาญจนานนท์ (เซิน) ชั้น ป.๒/๓ ตัวแทนนักเรียนระดับชั้นประถมต้นอ่านความเรียง “แม่ของฉัน”

 

IMG_5088“…เวลาฉันนึกถึงอ้อมกอดแม่ ฉันจะมีกำลังใจทำทุกสิ่ง และรู้สึกว่าแม่อยู่ข้างๆ เสมอ แม่เคยพูดกับฉันว่า ฉันเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดในชีวิตแม่ ฉันอยากบอกแม่ว่า ฉันรักแม่ทุกวินาที แม่ทำทุกอย่างให้ฉัน ฉันอยากตอบแทนบุญคุณแม่ ฉันจะดูแลแม่ตอนแก่ แม่คือผู้หญิงที่ดีที่สุดในชีวิตฉัน” ด.ญ.นีรนารา เอื้อศิริวงศ์ (อิงค์) ชั้น ป.๖/๓ ตัวแทนนักเรียนระดับชั้นประถมปลายอ่านความเรียง “แม่ของฉัน”

 

IMG_5095“…เมื่อใดที่ฉันท้อ ฉันมักมองแม่เป็นแบบอย่าง ทั้งความขยัน ความเข้มแข็ง และความรักที่ครอบครัวมีต่อฉัน มันมักทำให้ฉันมีกำลังใจในการก้าวเดินต่อไป…” ด.ญ.วรนิพิฎ วิชพันธุ์ (พิม) ชั้น ม.๓/๓ ตัวแทนนักเรียนระดับชั้นมัธยมต้นอ่านความเรียง “แม่ของฉัน”
IMG_5106“…สิ่งที่แม่ทำทั้งหมดนี้แม่ไม่ได้อะไรเลย มีแต่จะได้ความไม่พอใจจากลูก ทำให้ต้องมาเถียงกันให้แม่หนักใจ ให้แม่ทุกข์ใจเสียด้วยซ้ำ แต่แม่ก็ยังทำเพียงเพราะอยากให้เราเติบโตมาเป็นคนดี ใช้ชีวิตพึ่งตัวเองได้ ประสบความสำเร็จในชีวิต และฉันก็เชื่อว่าไม่ใช่เพียงแม่ของฉันเท่านั้น แม่ทุกคนย่อมอยากเห็นลูกมีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิต…” นางสาวอรกานต์ เรืองฤทธิ์สกุล (ออม ) ชั้น ม.๕/๒ ตัวแทนนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายอ่านความเรียง “แม่ของฉัน”

เพลง “รักแม่เท่าฟ้า” บทเพลงที่ลูกๆ ร้องให้แม่ทุกคน
ขับร้องโดย…คณะนักร้องสมานเสียง โรงเรียนรุ่งอรุณ
ไวโอลินโดย…ด.ญ.ภริดา  ตั้งตรงจิตร ชั้น ป.๕/๒
เปียโนโดย…ครูเอกลักษณ์  เล้าเจริญ (ครูเจี๊ยบ)
วาทยากร…ครูปิติธรรม  ธรรมศรี (ครูตั๋ม)