รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนประถม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

ค่ายดนตรีสากล

OLYMPUS DIGITAL CAMERAทีมครูดนตรีสากลจัดกิจกรรมเข้าค่ายดนตรีขึ้นในช่วงปิดภาคเรียน ระหว่างวันที่ ๑๖-๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ โรงเรียนรุ่งอรุณ เพื่อให้นักดนตรีวง RA. Symphonic Band และวงเครื่องเป่า RA. Pop Orchestra ได้ปรับพื้นฐานความรู้และพัฒนาทักษะทางด้านดนตรี ตลอดจนเรียนรู้การทำงานเป็นทีมและการอยู่ร่วมกัน โดยเชิญวิทยากรจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ๓ ท่าน ที่เชี่ยวชาญด้านเครื่องลมทองเหลือง กลอง (Percussion) และขลุ่ย (Flute) มาร่วมสอน ซึ่งช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่ได้เรียนกับนักดนตรีมืออาชีพที่มีความสามารถ จึงตั้งใจเรียนรู้และเรียนรู้ได้เร็ว

การเข้าค่ายในครั้งนี้ทีมครูดนตรีสากลเลือกเพลงมาให้เด็กๆ ฝึกซ้อม ๒ เพลง คือ Tune Study เพื่อฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นดนตรี และเพลง Jurassic Park Theme Song ซึ่งเป็นเพลงที่เด็กๆ รู้จักและคุ้นหูกันดีอยู่แล้ว

เด็กๆ เล่นได้มากกว่าที่คิดไว้ เพราะเพลงที่เลือกมาค่อนข้างยากกว่าความสามารถของเขา แต่เด็กๆ เขาตั้งใจ อยากทำให้ได้ บางคนที่ยังเล่นไม่ได้ก็มาฝึกซ้อมกันเองช่วงพักจนเพิ่งจะเล่นได้ก่อนการแสดงไม่นาน ก็รู้สึกประทับใจในความตั้งใจของเขา ครูเล็ก-เอกราช แพรม่วง หัวหน้าวิชาดนตรีสากล บอกเล่าความประทับใจการเข้าค่ายดนตรีในครั้งนี้

การแสดงปิดค่ายดนตรีสากล
โดยวง RA. Symphonic Band และวงเครื่องเป่า RA. Pop Orchestra
วันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ เรือนรับอรุณ โรงเรียนรุ่งอรุณ