กิจกรรมจิตอาสา,  ชุมชนกัลยาณมิตร,  รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

Forest for Life รุ่งอรุณร่วมใจดูแลผืนป่าและสัตว์ป่า

forest_web-01
เวทีเสวนาเรื่องป่าไม้ โดยคุณปรีชา อดีตรองหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง คุณไพโรจน์ คุณอังคณา และคุณจุฑามาศ จาก WCS

ผ่านไปแล้วอย่างอบอุ่นกับงาน Forest for Life ป่า…เพื่อชีวิต เพื่อระดมทุนในการออกหน่วยทันตกรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ป่าทุ่งใหญ่ฯ ด้านตะวันออก และสมทบกองทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่ป่าทุ่งใหญ่ฯ ด้านตะวันออก ที่จัดขึ้นในในวันศุกร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณโถงรับอรุณ (โรงช้าง) โรงเรียนรุ่งอรุณ

ในช่วงเช้าก่อนเริ่มกิจกรรมระดมทุนบริเวณโรงช้าง นักกิจกรรมสื่อความหมายธรรมชาติจากสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (Wildlife Conservation Society; WCS) ประเทศไทย เจ้าหน้าที่จากสวนสัตว์ดุสิต และเจ้าหน้าที่จากหลาย ๆ องค์กรที่มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ป่าไม้และสัตว์ป่า ได้มาจัดกิจกรรมการเรียนรู้ธรรมชาติ Nature Game ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถม โดยออกแบบกิจกรรมให้แตกต่างกันไปในแต่ละระดับชั้น เพื่อให้เด็กๆ มองเห็นความงามของผืนป่าและสัตว์ป่า เกิดความรักความเข้าใจ และเกิดจิตสำนึกอยากจะดูแลผืนป่าให้คงอยู่ต่อไป

งานในช่วงบ่ายเริ่มต้นขึ้นอย่างคึกคัก โดยมีกิจกรรมมากมายให้ชามชุมชนรุ่งอรุณได้ร่วมสนุกและร่วมบริจาค อาทิ

forest_web-11
นิทรรศการสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องป่าไม้และสัตว์ป่า และดนตรีเพราะๆ ส่งเสริมการอนุรักษ์จากคุณครู เจ้าหน้าที่ และผู้ปกครองรุ่งอรุณ
forest_web-12
ซุ้มจำหน่ายกระถางต้นไม้เดคูพาจฝีมือคุณแม่และเด็กๆ ที่จำหน่ายหมดภายในงาน และมียอดสั่งเพิ่มเติมหลังงานอีกด้วย
forest_web-13
ซุ้มวาดภาพเหมือนโดยคุณสมบัติ คิ้วฮก และคุณเซีย ไทยรัฐ จากกลุ่มนักวาดการ์ตูน ที่เทใจมาวาดภาพให้โดยมอบรายได้ทั้งหมดร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ
forest_web-14
กิจกรรมเวทีเสวนาเรื่องป่าไม้ โดยคุณปรีชา อดีตรองหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง คุณไพโรจน์ คุณอังคณา และคุณจุฑามาศ จาก WCS ให้ความรู้กับผู้ฟังถึงการดูแลและอนุรักษ์ผืนป่า
forest_web-15
ซุ้มรับบริจาคที่มีต้นไม้จิ๋วน่ารักเป็นของที่ระลึก และซุ้ม DIY กระถางต้นไม้

จากความร่วมแรงร่วมใจ ความใส่ใจในผืนป่า และการเห็นคุณค่าของเจ้าหน้าที่ดูแลป่าไม้และสัตว์ป่าของไทย ทำให้กิจกรรมในครั้งนี้มียอดเงินระดมทุนทั้งสิ้น ๑๔๐,๐๐๐ บาท ซึ่งกลุ่มผู้ปกครองจิตอาสาจะนำไปเป็นทุนสำหรับออกหน่วยบริการทันตกรรมให้กับเจ้าหน้าที่ป่าทุ่งใหญ่ฯ ด้านตะวันออก และสมทบกองทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่ป่าทุ่งใหญ่ฯ ด้านตะวันออกต่อไป

ขอบขอบคุณเจ้าหน้าที่จากสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนป่า เจ้าหน้าที่จากสวนสัตว์ดุสิต และเจ้าหน้าที่จากหลายๆ องค์กร ที่เสียสละดูแลผืนป่าและสัตว์ป่าให้กับพวกเรา แล้วยังสละเวลามาจัดกิจกรรมให้ความรู้กับชาวชุมชนรุ่งอรุณในครั้งนี้ ขอบคุณชาวชุมชนรุ่งอรุณทั้งคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังที่ทำให้งานนี้ดำเนินไปอย่างสนุกสนาน อบอุ่น และที่สำคัญ… ขอบคุณผู้ปกครองจิตอาสาทุกท่านที่จัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ให้ชาวชุมชนรุ่งอรุณได้ทำความดีร่วมกัน ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ