ผลงานนักเรียน,  โรงเรียนประถม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

การแสดงโขนรามเกียรติ์ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘

khon59-1ผ่านไปอย่างอบอุ่น ประทับใจ กับการแสดงโขนรามเกียรติ์ของนักเรียนชมรมโขน โรงเรียนรุ่งอรุณ ที่ปีนี้จัดแสดงในตอน “สีดาหาย ถวายพล ยกรบ ชูกล่องดวงใจ” ในช่วงเย็นวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๙ ณ เวทีการแสดง สนามฟุตบอลเล็ก โรงเรียนรุ่งอรุณ

ชมรมโขนรุ่งอรุณเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๕๔ เนื่องจากทางโรงเรียนตระหนักถึงคุณค่าของการแสดง “โขน” ที่เป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทย มีความละเอียดอ่อน สวยงาม และรวมศิลปะไทยไว้เกือบทุกแขนง ทั้งนาฏศิลป์ ดุริยางคศิลป์ วรรณศิลป์ คีตศิลป์ วิจิตรศิลป์ ประณีตศิลป์ การเรียนโขนจึงเป็นอีกเวทีหนึ่งที่นักเรียนในชมรมจะได้เรียนรู้และเปลี่ยนผ่านตัวเองจากการฝึกซ้อม เพราะโขนเป็นงานยากที่ต้องใช้เวลาและความอดทนอย่างมาก ตั้งแต่การยืน การดัดมือ ดัดแขน ดัดตัว การเต้นเสา การแสดงท่าทาง ฯลฯ กว่าจะมาเป็นการแสดงที่น่าประทับใจให้เราได้ชมกันไปเมื่อวาน

โรงเรียนรุ่งอรุณขอชื่นชมและขอขอบคุณคณาจารย์โขน คุณครูระดับชั้นประถม คุณครูดนตรีไทย-นาฏศิลป์ไทย นักแสดง นักดนตรี ผู้ปกครอง และผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกคน ที่ร่วมแรงร่วมใจทุ่มเททำงานอย่างหนักมาตลอดปีการศึกษานี้ เพื่อให้พวกเราชาวชุมชนรุ่งอรุณได้ร่วมชม “โขน” ศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยจากฝีมือลูกหลานของเราเอง