ผลงานนักเรียน,  รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนมัธยม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

SPIRITED : จิตวิญญาณแห่งป่า

spirit

ไม่ว่าเราจะเป็นใครมาจากไหน
ตราบใดที่เราเปิดใจยอมรับธรรมชาติ
เราก็จะมีจิตวิญญาณเดียวกันกับธรรมชาติเช่นกัน
เราทุกคนอาจมองเห็นคุณค่าของธรรมชาติในมุมที่ต่างกัน

แต่สุดท้ายแล้ว
เราทุกคนต่างก็เป็นเพียงคนตัวเล็กๆ ที่ต้องพึ่งพิงธรรมชาติอันยิ่งใหญ่

ฉากสุดท้ายของละคร “SPIRITED : จิตวิญญาณแห่งป่า” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมายังคงประทับอยู่ในใจใครหลายคนที่มาร่วมชมการแสดงในครั้งนี้ ซึ่งเป็นละครหยดน้ำแห่งความรู้..หยดสุดท้ายในรั้วรุ่งอรุณของพวกเขาเหล่านักเรียนชั้น ม.๖ รุ่นที่ ๑๔ (RA14)

หลังจบการแสดงตัวแทนนักเรียนฝ่ายต่างๆ ผลัดกันออกมาบอกเล่าถึงเบื้องหลังการทำละครในครั้งนี้ที่มีเวลาทำงานเพียง ๗ วัน กับเงื่อนไข “Zero waste, Less energy” ข้อจำกัดและอุปสรรคต่างๆ กลายเป็นความท้าทายให้พวกเขาได้ฝึกฝนพัฒนาตน รวมใจรวมพลังกันก้าวผ่านอุปสรรค และดึงศักยภาพของแต่ละคนออกมาใช้อย่างเต็มที่ ไม่เกี่ยงว่างานใครสำคัญกว่าหรือด้อยกว่าใคร ใครทำอะไรได้ทำ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เหมือนกับที่ น.ส.สาริศา-โปรดิวเซอร์ของละครบอกว่า “Just do it ๗ วัน คิดอะไรได้ก็ทำเลย” ทำให้ระยะเวลาอันจำกัดกลายเป็นหนึ่งสัปดาห์มหัศจรรย์ One Week Wonder ดังที่ผู้ชมได้เห็นกันเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

รศ.ประภาภัทร นิยม ที่มาร่วมชมการแสดงตั้งแต่เริ่มจนจบ กล่าวชื่นชมการทำงานละครของนักเรียนที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและทักษะการทำงานที่เติบโตขึ้น ดังที่นักเรียนได้กล่าวไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกชื่นชมเป็นเศษ คือ นักเรียนสามารถนำเสนอมิติด้านคุณค่า ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นเอกลักษณ์ของนักเรียนรุ่งอรุณที่น่าภาคภูมิใจ

ละครหยดน้ำของพี่ๆ ชั้น ม.๖ เป็นการแสดงหนึ่งที่นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ร่วมทั้งนักเรียนศิษย์เก่า เฝ้ารอคอยเป็นประจำทุกปี เพราะนอกจากความเพลิดเพลินและความสนุกจากละครแล้ว เรายังจะได้เห็นศักยภาพและการเติบโตของพวกเขาที่เป็นพี่ชั้นโตสุดในโรงเรียน ซึ่งสร้างความสุขความอิ่มเอมใจให้ให้กับครูและผู้ปกครองที่เฝ้ามองการเติบโตของพวกเขามาโดยตลอด และเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับน้องๆ รุ่งอรุณในรุ่นต่อๆ ไป