ชุมชนกัลยาณมิตร,  รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

ลูกพระพุทธเจ้า

ช่วงปิดภาคเรียนเดือนเมษายน-พฤษภาคม ๒๕๕๙  สามเณรน้อยจากนักเรียนชั้นประถมจนถึงพี่มัธยม โรงเรียนรุ่งอรุณ รวม ๗ รูป สมัครใจศึกษาเรียนรู้ธรรมะ ด้วยการเป็นลูกพระพุทธเจ้า ใช้เวลาที่เหลือช่วงก่อนเปิดภาคเรียน บวชเรียนเป็นสามเณรและติดตามพระอาจารย์กสินธุ์  พระอาจารย์เอกวุฒิ และพระจารุวณฺโณ เดินทางไปธุดงค์เพื่อการเรียนรู้และฝึกตนในด้านต่างๆ ขอร่วมอนุโมทนาบุญในความพากเพียรของสามเณรน้อยทุกรูปค่ะ

little monk-1ในเช้าวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๕๙ พระอาจารย์กสินธุ์ พระอาจารย์เอกวุฒิ และพระจารุวณฺโณ พร้อมด้วยสามเณรน้อย ออกบิณฑบาตในชุมชนรอบโรงเรียนรุ่งอรุณ ญาติๆ และผู้ปกครองของสามเณรจึงมีโอกาสตักบาตรและถวายจังหัน ณ ศาลาธรรม โรงเรียนรุ่งอรุณ ก่อนที่พระอาจารย์ พระจารุวณฺโณ และสามเณรน้อย จะออกเดินทางไปธุดงค์เพื่อเรียนรู้ โดยสามเณรมีกำหนดลาสิกขาในวันที่ ๓ พฤษภาคม ก่อนเปิดเรียนใหม่

เณรน้อยบอกเล่าเกี่ยวกับการบวชเณรครั้งนี้…

“ชอบแนวนี้ครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๓ ที่ผมได้บวชเณร และคิดว่าน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วในการบวชเณร รู้สึกว่าการบวชนั้นทำให้รู้สึกมีความสุขกว่าอยู่เฉยๆ ที่บ้าน” ด.ช.ธนาภัทร โกมลโรจนาภรณ์ (เติ้ล) ม.๑/๒

“ผมคิดว่าตอนนี้เรายังมีเวลาที่จะบวช ก็เลยอยากบวชให้พ่อเเม่ เพราะถ้าเมื่อโตเเล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีเวลาบวชหรือเปล่า” ด.ช.ธงไท โพธิ์นทีไท (จงไท้) ม.๑/๓

“ผมเคยบวชมาเเล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งรู้สึกว่ามันสนุก แล้วได้อะไรเยอะ ก็เลยอยากบวชอีก” ด.ช.นพเมศฐ์ ธนกิจโกเศรษฐ์ (นาโน) ป.๔/๓

“อยากได้บุญครับ แล้วก็อยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มให้ชีวิตตัวเอง” ด.ช.กรณ์ภัค จิตรจินดานุกูล (ไบค์) ป.๔/๒

“ที่ผมบวชครั้งนี้ก็เพื่อจะฝึกฝนตนเองในเรื่องของความอดทน การอยู่และการพึ่งตัวเอง” ด.ช.กันต์ธีร์ อ.ก้องเกียรติ (แมทธิว)  ป.๔/๒

“ผมอยากเข้ามาศึกษาธรรมมะ” ด.ช.นิพพิชฌน์ อำพันกาญจน์ (แพนกวิน)  ป.๔/๒

“เห็นเพื่อนบวชกันและน่าสนุก อีกอย่างผมก็คิดว่าน่าจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ก็เลยบวชครับ” ด.ช.ณณฐ อุเทนพิทักษ์ (บีม)  ป.๔/๒