กิจกรรมจิตอาสา,  ชุมชนกัลยาณมิตร,  รอบรั้วรุ่งอรุณ,  วิดีโอ,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

ปันน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยสึนามิ@อินโดนีเซีย

เนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิซัดเข้าฝั่งที่เกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย จนทำให้มีผู้ได้รับาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก บ้านเรือนถูกทำลาย ประชาชนจำนวนมากขาดแคลนอาหารและไร้ที่อยู่อาศัย เมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๖๑ โรงเรียนรุ่งอรุณจึงได้จัดงาน  รุ่งอรุณรวมใจช่วยผู้ประสบภัยสึนามิ ณ เกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ขึ้นบริเวณลานหน้าร้านสานอักษรและโถงเรือนรับอรุณ เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว เป็นกิจกรรมดีๆ ที่สอนให้เด็กๆ ของเราเรียนรู้เรื่องการให้และการแบ่งปัน ตามกำลังความสามารถของแต่ละคน

งานในวันนั้นอบอุ่นไปด้วยความร่วมแรงร่วมใจของฝ่ายต่างๆ ในชุมชนรุ่งอรุณ ทั้งทีมแม่บ้าน แม่ครัว สำนักงานกลาง และฝ่ายอาคารสถานที่ ที่มาออกร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ส้มตำ และขนมปังปิ้ง ทีมครูอนุบาลจัดซุ้มเกมสร้างสรรค์ให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก และเสียงดนตรีจากวงโปงลางของครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ในงานดนตรีไทยพรรณนา ครั้งที่ ๓ “อีสานม่วนซื่น” ที่สร้างความสนุกสนานให้อบอวลทั่วบริเวณงาน 

ขอขอบคุณในน้ำใจของชาวชุมชนรุ่งอรุณทุกท่านที่มาร่วมปันน้ำใจในครั้งนี้ ทั้งผู้ที่ออกร้าน จัดกิจกรรม จัดการแสดง และผู้มาร่วมงานที่ช่วยอุดหนุนอาหารจากร้านต่างๆ ร่วมเล่นเกม ร่วมชมดนตรี และร่วมบริจาค อีกภาพที่น่าชื่นใจคือความร่วมมือลดขยะพลาสติก ทั้งร้านค้าที่เลือกใช้ภาชนะจากธรรมชาติอย่างกระทงใบตอง และคนซื้อที่นำภาภาชนะมาใส่อาหารที่ซื้อภายในงาน เพื่อร่วมกันสร้างชุมชนรุ่งอรุณของเราให้เป็นชุมชนปลอดพลาสติกประเภทใช้แล้วทิ้ง #NoSingleusePlastic
รายได้จากการออกร้าน ซุ้มเกม และการแสดงดนตรี
• ร้านลูกชิ้นปิ้ง-ทีมแม่บ้าน ๕,๐๕๐ บาท
• ร้านส้มตำ-ทีมแม่ครัว ๔,๐๓๓ บาท
• ร้านขนมปังปิ้ง-ทีมสำนักงานและฝ่ายอาคาร ๔,๕๐๕ บาท
• ซุ้มเกม-ทีมครูอนุบาล ๑๑,๑๖๐ บาท
• การแสดงดนตรีไทยพรรณนา ๘,๔๐๐ บาท
• ร้านขนมปัง-อนุบาลห้องดวงดาว ๑,๖๐๓ บาท
• ตู้รับบริจาค ๑๔,๓๙๒ บาท

รวมรายได้ทั้งหมดเป็นเงินจำนวน ๔๙,๑๔๓ บาท ซึ่งทางโรงเรียนรุ่งอรุณจะมอบเพื่อช่วยผู้ประสบภัย เด็กๆ และครอบครัวที่กำลังได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ณ เกาะสุลาเวสี อินโดนีเซีย ต่อไป

ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ ที่นี้