RA Journal

RA Journal วารสารบันทึกรุ่งอรุณ ฉบับปฐมฤกษ์

cover
“การศึกษาเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนอย่างเป็นองค์รวม ทั้งกาย ใจ สติปัญญาและสังคม”

ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไป การเรียนรู้กว่า ๑๖ ปีของโรงเรียนทางเลือก “รุ่งอรุณ” ที่ทำหน้าที่จัดการเรียนรู้ จัดการศึกษาใหม่ให้กับสังคมไทย ยังคงไม่หยุดนิ่ง ไม่สิ้นสุด

RA Journal บันทึกรุ่งอรุณ…. ถอดการเรียนรู้บนเส้นทางการพัฒนานักเรียนของโรงเรียนรุ่งอรุณ เป็นความหวังเล็กๆที่ต้องการช่วยจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้ครู พ่อแม่ และนักการศึกษา ตลอดจนผู้คนที่เกี่ยวข้องมาร่วมช่วยกันสร้างการศึกษาที่แท้ สร้างความงอกงามทางปัญญาให้เกิดขึ้น และสร้างผู้เรียนให้เติบโตเป็นคนรุ่นใหม่…ผู้นำทิศทางการพัฒนาสังคมไทยในศตวรรษที่ ๒๑

ฉบับปฐมฤกษ์ ปีที่ ๑ ฉบับที่ ๑ มกราคม-เมษายน ๒๕๕๕๗
เปิดใจครู… ทำอย่างไรให้ครูเป็นผู้พร้อมเรียนรู้และพัฒนาตน
เปิดใจพ่อแม่… เป็นพ่อแม่ เป็นครูผู้เชี่ยวชาญ ทำอย่างไร
เปิดใจนักเรียน… “ หันหน้าคุยกัน..การแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด” เป็นข้อสรุปของนักเรียนชั้นม.๖ ที่ใช้เวที “ละคร” เป็นเวทีการฝึกงาน

และอีกหลายเรื่องราวของการเรียนรู้แบบรุ่งอรุณที่เรียนแก้ไขด้วยปัญญาได้คุณค่าและอุดมการณ์ อาทิ Open Approach กระบวนการเรียนรู้ที่เปิดศักยภาพเด็กและครู / โขนจิ๋วรุ่งอรุณ สำเร็จได้ด้วยใจที่เห็นคุณค่า / วิพากษ์การจัดการศึกษาไทย..ความท้าทายของการสร้างมนุษย์ในศตวรรษที่ ๒๑

พบกับ RA Journal บันทึกรุ่งอรุณ ได้ทุกภาคการศึกษาที่ ร้านสานอักษร โรงเรียนรุ่งอรุณ และฉบับดิจิตอลบนเว็บไซต์โรงเรียนรุ่งอรุณ

ฉบับหน้าพบกับ CHANGE การเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนา เปลี่ยนอะไร เปลี่ยนอย่างไร เปลี่ยนแล้วได้อะไร ต้องติดตามค่ะ

Download RA Journal วารสารบันทึกรุ่งอรุณ ฉบับภาษาไทย (Thai Version)
Download RA Journal วารสารบันทึกรุ่งอรุณ ฉบับภาษาอังกฤษ (English Version)