รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

นิทรรศการดลใจ ครั้งที่ ๑๕ “ทีแปรง แสง…สีน้ำ”

ภาพโดย : Ittikun Kanokkantrakorn
ภาพโดย : Ittikun Kanokkantrakorn

“นิทรรศการดลใจในวันนี้คือการนำผลงานของศิลปินที่สร้างสรรค์จากใจมาดลใจผู้อื่น…ศิลปะที่ช่วยสร้างดุลยภาพชีวิต ทำให้เราหลุดพ้นจากพันธนาการ ไปสู่ความดี ความงาม ความจริง ทำให้จิตใจใหญ่  สร้างนิสัยประจำตัวให้ครองชีวิตอย่างมีความสุข  เบิกบาน เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและผู้อื่น”

อาจารย์ธีรพล นิยม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร สถาบันอาศรมศิลป์ กล่าวในวันเปิดงานนิทรรศการดลใจ ครั้งที่ ๑๕ “ทีแปรง แสง…สีน้ำ” เมื่อวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๘ ณ เรือนศิลปะ โรงเรียนรุ่งอรุณ

“นิทรรศการดลใจ” เป็นนิทรรศการศิลปะของโรงเรียนรุ่งอรุณที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องมาปีนี้เป็นปีที่ ๑๕ แล้ว โดยนำผลงานของศิลปิน รวมทั้งครูและผู้ปกครองที่ทำงานศิลปะอย่างต่อเนื่อง มาจัดแสดงสร้างแรงดลใจที่สร้างสรรค์และเป็นกุศลให้กับผู้ชม แล้วเกิดแรงบันดาลใจไปสร้างสรรค์ชีวิตและผลงานของตนต่อไป

นิทรรศการดลใจในปีนี้จัดแสดงในแนวคิด “ทีแปรง แสง…สีน้ำ” นำผลงานภาพวาดสีน้ำชุดท้องทุ่ง ชนบท และธรรมชาติ ของอาจารย์นำชัย แสงสุภา มาจัดแสดงให้ชมกัน  ร่วมด้วยผลงานของ รศ.ปรีชา อมรรัตน์ ที่นำมาจัดแสดงเพื่อเป็นอาจาริยบูชาแด่ท่าน ผลงานของคุณครูศิลปะรุ่งอรุณ ผลงานของลูกศิษย์อาจารย์ผ่อง เซ่งกิ่ง หัวหน้าชุมชนบ้านช่างรุ่งอรุณ รวมทั้งผลงานของครูและผู้ปกครองรุ่งอรุณที่ทำงานศิลปะมาอย่างต่อเนื่อง โดยจัดแสดงงานเป็นเวลา ๒ สัปดาห์ ณ เรือนศิลปะ โรงเรียนรุ่งอรุณ