กิจกรรมจิตอาสา,  ชุมชนกัลยาณมิตร,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

จิตอาสาห่มดินเตรียมทำนา @โครงการโคกหนองนา สวนแสงอรุณ

จิตอาสาห่มดินเตรียมทำนา @โครงการโคกหนองนา สวนแสงอรุณ
วันเสาร์ที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๙ ณ สวนแสงอรุณ อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี

IMG_0894วันเสาร์ที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๙ คุณครูสุนิสา ชื่นเจริญสุข (คุณครูโม) ผู้อำนวยการโรงเรียน นำคุณครูและเจ้าหน้าที่โรงเรียนรุ่งอรุณจิตอาสา ไปร่วมกันปรับสภาพพื้นดินเตรียมทำนาในโครงการโคกหนองนา สวนแสงอรุณ อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โดยช่วยกันนำฟางมาคลุมดินในแปลงนา แล้วหว่านปุ๋ยคอกและราดน้ำหมักชีวภาพตามเป็นขั้นตอนสุดท้าย ระหว่างนี้เป็นช่วงทิ้งระยะให้ดินปรับสภาพ แล้วเราจะกลับไปช่วยกันดำนาในวันที่ ๒๗ สิงหาคมที่จะถึงนี้
โครงการโคกหนองนา สวนแสงอรุณ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาพื้นที่เพาะปลูกของสวนแสงอรุณ อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ภายใต้การดูแลของมูลนิธิโรงเรียนรุ่งอรุณ ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ ๑๐๐ ไร่ ก่อนหน้านี้ชาวชุมชนรุ่งอรุณและสถาบันอาศรมศิลป์ได้ร่วมกันปรับปรุง-พัฒนาพื้นที่เพื่อใช้เป็นสถานปฏิบัติธรรม ต่อมาได้จัดแบ่งพื้นที่เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งผลิตอาหารอินทรีย์ อาทิ ทำนาปลูกข้าว ปลูกพืชผักสวนครัว และเป็นพื้นที่เรียนรู้ทั้งของโรงเรียนรุ่งอรุณ สถาบันอาศรมศิลป์ เครือข่าย และบุคคลภายนอกที่สนใจ

ขอเชิญชวนชาวรุ่งอรุณจิตอาสาไปร่วมกันดำนา ปลูกข้าว เพื่ออาหารของพวกเรา ในวันศุกร์ที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๙ ท่านใดสนใจลงชื่อได้ที่คุณครูจุ๋ม เบอร์ต่อ ๑๐๑ หรือ ๑๐๕