570328Farewell02
รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนประถม,  โรงเรียนมัธยม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

พิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียนชั้น ป.๖ และ ม.๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๖

พิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียนชั้น ป.๖ และ ม.๖  ปีการศึกษา ๒๕๕๖

วันศุกร์ที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๗

 

“…ชื่นชมนักเรียนรุ่นน้องที่จัดพิธีให้รุ่นพี่ในวันนี้ สวยงามมาก

พิธีกรรมนั้นเป็นเพียงเปลือกที่ห่อหุ้มคุณค่าแท้ไว้

แต่เปลือกก็มีความสำคัญ ทุเรียนหากไม่มีเปลือก

ก็ไม่มีเนื้อหอมหวานให้เรารับประทาน

สำคัญคือเราอย่าติดอยู่แค่เปลือก

แต่จงทะลุเข้าไปถึงแก่นแท้ คุณค่าแท้ของสิ่งต่างๆ”

รศ.ประภาภัทร นิยม ให้โอวาทนักเรียนชั้น ม.๖ ในพิธีปัจฉิมนิเทศ


570328Farewell02“ที่นี่เป็นสังคมที่เราไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ปีนี้เป็นปีที่มีความสุขมากที่ได้อยู่กับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในฐานะครอบครัวเดียวกัน ถึงเราจะย้ายบ้าน บ้านอื่นอาจจะใหญ่กว่าหรือมีแอร์ ก็ขอให้คิดถึงบ้านพัดลมที่นี่บ้าง ขอให้จำไว้เสมอว่า เรายังเป็นครอบครัวเดียวกันตลอด ครอบครัวก็ต้องกลับมาหากัน เราจะพึ่งพากันได้เสมอ ไม่ว่าเราจะมีปัญหาหรือมีความสุข เราก็จะมาแชร์กัน ตั้งแต่พี่ ม.๖ รุ่นนี้ขึ้นมาทำงานใหญ่งานแรก คืองานกีฬาสี เราได้ทั้งสนุกด้วยกัน ด่ากัน บางทีก็ขำ บางทีก็จริงจัง ซึ่งก็เหมือนลูกตะกร้อ ที่เราเตะกันไปมามันก็จะยิ่งแน่นขึ้น สุดท้ายอยากบอกว่ารักพี่ทุกคนมากครับ” ตัวแทนนักเรียนชั้น ม.๓

570328Farewell01“เราได้พูดคุยกัน ทำงานด้วยกัน สิ่งที่พี่ๆ ทำ นอกจากทำให้เราสนุกและมีความสุขแล้ว พี่ๆ ยังเป็นต้นแบบ เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ สำหรับหนึ่งปีที่พวกพี่ขึ้นมาอยู่ ม.๖ เชื่อว่าคงเป็นช่วงเวลาที่พี่ๆ มีความสุข อยากจะบอกว่าช่วงเวลาที่พี่ๆ อยู่ในรั้วรุ่งอรุณนั้นมากกว่า ๑ ปีที่พี่มาอยู่ ม.๖ มันคือช่วงเวลาที่พี่น้องเห็นหน้ากันมาตั้งแต่อนุบาล ประถม บางทีอาจไม่สนิทกัน ไม่เคยคุยกัน แต่เราเดินผ่านกัน เราเห็นหน้ากันอยู่ตลอด จนถึงวันนี้ที่พี่ๆ จะออกจากรั้วโรงเรียนแห่งนี้แล้ว ขอขอบคุณพี่ๆ มากที่ให้อะไรกับพวกเราหลายๆ อย่าง สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆ โชคดีค่ะ” ตัวแทนนักเรียนชั้น ม.๔

570328Farewell06“ผมว่าการที่คนเรามารู้จัก สนิทกัน ในระยะเวลาเพียงแค่นี้ เป็นอะไรที่วิเศษมาก ซึ่งเหตุผลที่มันวิเศษก็เพราะบ้านของเรา ครอบครัวของเรา ที่มีแต่ความอบอุ่น ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความรัก ความผูกพัน ของพวกเราชั้นมัธยม…  เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในงานหยดน้ำครั้งสุดท้ายของพี่ๆ พี่จำได้ไหมว่าฝากอะไรกับพวกผมไว้ พี่ๆ ฝากว่า ขอให้พวกผมดูแลบ้านหลังนี้ ครอบครัวของเรา พี่ๆ น้องๆ ครูบาอาจารย์ที่น่ารักทุกท่านให้ดี ซึ่งผมในฐานะตัวแทนของ ม.๕ รุ่น ๑๓ ขอสัญญาว่าเราจะทำให้ดีที่สุดครับ” ตัวแทนนักเรียนชั้น ม.๕

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.