รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

ภาคบ่ายคลายเครียด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

“แข็งแรง มีวินัย กายใจเบิกบาน”

ก่อนเปิดภาคเรียนใหม่ ในวันศุกร์ที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา ครูวิชาภาคบ่าย…ดนตรี กีฬา ศิลปะ ไอที…ร่วมกันจัดกิจกรรม “ภาคบ่ายคลายเครียด” ชวนคุณครูโรงเรียนอนุบาล ประถม และมัธยม ตลอดจนคุณครูฝ่ายสนับสนุน พักจากงานประจำมาทำกิจกรรมสนุกสนาน สร้างสรรค์ เสริมสร้างความสัมพันธ์ เพื่อให้คุณครูได้สัมผัสกับความสนุกของการเรียนวิชาภาคบ่ายที่จะเกิดขึ้นในปีการศึกษา ๒๕๕๘ ที่รวมเป็นหนึ่ง ในแยกวิชา ภายใต้แนวคิดร่วมกันว่า “แข็งแรง มีวินัย กายใจเบิกบาน” โดยจะนำแนวคิดนี้ลงสู่กิจกรรมการเรียนรู้ของทุกวิชาภาคบ่าย เพื่อพัฒนานักเรียนไปในทิศทางเดียวกัน

“วันนี้ทำให้คิดถึงท่านผู้ก่อตั้งโรงเรียนของเรา ท่านพูดเสมอว่าเวลาเราทำงาน เราไม่ได้แค่ทำตามหน้าที่ แต่เรามีความสุขในการทำงานด้วย พี่เชื่อว่าเพื่อนๆ ของพวกเรา และตัวพวกเราเอง คงได้ลิ้มรสอันนี้ การทำงานกับความสุขมันมาด้วยกัน แล้วเราก็จะรักษามันไว้จนกระทั่งเปิดเทอมแล้วก็ไปต่อเรื่อยๆ คนที่จะเข้ามาในมณฑลความสุขของเรา ทั้งเด็ก ผู้ปกครอง ก็จะได้รับอานิสงส์นี้ ” คุณครูโม-สุนิสา ชื่นเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนรุ่งอรุณ

“สิ่งที่ได้ในวันนี้เป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคนต่อคน สำหรับตัวพี่ก็รู้สึกว่ารักพวกเรามากขึ้น ขอบคุณมากๆ” คุณครูจิ๋ว-สกุณี บุญญะบัญชา ครูใหญ่ฝ่ายประถม โรงเรียนรุ่งอรุณ

“ผมมองว่าความสนุกของวันนี้เป็นเรื่องของบรรยากาศด้วย ไม่ใช่ว่าสอนอย่างเดียวแล้วจะสนุก แต่สิ่งที่เราทำให้เห็นตั้งแต่แรกมันจะชวนให้เราสนุก กิจกรรมที่เราทำในวันนี้คือเรื่องของการได้ทำงานกลุ่ม ได้แลกเปลี่ยน ได้คิดด้วยกัน แล้วก็ได้เห็นตัวอย่างของความเป็นกลุ่มจริงๆ ถ้าวิชาภาคบ่ายมีภาพแบบนี้ให้เด็กเห็น ก็จะเป็นภาคบ่ายที่คลายเครียด… กิจกรรมวันนี้ยังทำให้ครูได้มาทำอะไรด้วยกัน ครูภาคเช้า ครูอนุบาล ครูประถม ครูมัธยม ก็ได้มาเห็นภาพของการทำงานร่วมกัน เรารู้สึกว่าไม่เหมือนเป็นโรงเรียน ได้คลายเครียดจริงๆ” ครูเต้ย-โกเมน อ้อชัยภูมิ ครูวิชาคณิตศาสตร์ระดับประถม