page 1
บันทึกรุ่งอรุณ,  โรงเรียนรุ่งอรุณ,  โรงเรียนอนุบาล

กีฬาไทย/การละเล่นไทยกับการเรียนรู้ (More than Sport)

โครงการห้องเรียนสำหรับพ่อแม่เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย ครั้งที่ ๒กีฬาไทย/การละเล่นไทยกับการเรียนรู้ ( More than Sport ) 

โครงการห้องเรียนสำหรับพ่อแม่เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย สำหรับคุณพ่อคุณแม่ชั้นอ.๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ ครั้งที่ ๒ ตอนกีฬาไทย/การละเล่นไทยกับการเรียนรู้ ( More than Sport ) ชวนคุณพ่อคุณแม่ย้อนวัยกลับไปนำภูมิปัญญาไทยในการละเล่นและกีฬามาใช้พัฒนาร่างกายและจิตใจให้สมดุล และได้ทั้งความสนุกสนาน และเป็นการใช้เวลาที่มีคุณภาพกับลูก

page 1

จากกิจกรรมง่ายๆเช่น อีตักกับงานศิลปะ ที่ต้องใช้สมาธิและการวางแผนอย่างรอบคอบ และใช้กล้ามเนื้อมือคอยประคอง ระมัดระวัง หรือกิจกรรมง่ายๆอย่างกระโดดเชือก ที่ต้องใช้ทักษะการข้าม     ลอดหรือกระโดด ล้วนเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่ ความกล้าเผชิญ และการตัดสินใจ ส่วนกิจกรรมเล่นบนเบาะ ที่พ่อแม่สามารถพาเด็กๆ คลาน กลิ้ง หรือกระโดด ก็เป็นการกระตุ้นการทำงานของเอ็น ข้อต่อ เรียนรู้เรื่องทิศทางและการกะระยะ

เสียงสะท้อนจากพ่อแม่ที่เข้าร่วมกิจกรรม แล้วนำกลับไปเล่นกับลูกๆที่บ้าน พ่อแม่พบว่าเมื่อลองนำกิจกรรมกระโดดเชือกไปชวนลูกเล่น ลูกตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยเล่นมาก่อน แต่เมื่อพ่อแม่เล่นให้ดู ลูกๆก็เริ่มสนใจและกล้าเล่น ไม่ต้องบังคับให้เล่น และสามารถเล่นเองได้ และขอเล่นในวันต่อมา และไม่ขอเล่นเกมไอแพดเหมือนเคย

      ชมคลิปการเรียนรู้ More Than Sport ได้ที่นี่ค่ะ

page 2

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.